Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Bài học marketing trong mơ chăng?
Tối qua ngủ mơ thấy mình là một người đi tiếp thị kem đánh răng, tình cờ lạc vô một chỗ người dân tộc, đất đai và cây cỏ khô khan nóng bỏng kiểu như Ninh Thuận. Trời nắng nóng hầm hập nên dân cư hằng ngày ẩn trong các hang đá. Vị tù trưởng cho mình ở trong hang gia đình ông. Mình đưa kem đánh răng cho ông xài nhưng ông từ chối vì họ chưa từng dùng thứ này và thấy không cần thiết. Một hôm chẳng hiểu sao mình vò một loại lá và đổ kem đánh răng vào chậu vò, kết quả là một hợp chất xanh xanh, ươn ướt và mát rượi vì trong kem đánh răng có chất bạc hà. Ông tù trưởng xoa hợp chất ấy lên người và khen mát lắm mát lắm. Rồi cả bộ lạc ai cũng tới xin về chà lên người chống cái nóng mùa hè. Thấy dắt hàng mình định tìm đường ra để lấy thêm vào bán nhưng ...thức luôn.
Bài học marketing - bán hàng rút ra từ giấc mơ này là gì đây? Sản phẩm phải phù hợp địa phương hay muốn bán sản phẩm mới phải mời những người nổi tiếng sử dụng trước?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Nguyen Đinh Binh . Designed by